Sunday, February 13, 2011

4 na taon ng araw ng mga puso


Apat na balentayms ko ng kasama si kadong. Yung unang taon sinorpresa nya ko ng isang dosenang puting rosas. Nagiinarte pa ko noon kasi nandun kami sa marconi, lahat ng kasamahan nya sa trabaho umalis ng madaling araw para mamili ng bulaklak dun sa dangwa ba yun? Ewan ko kung saan yun basta parteng manila tapos sya nasa bahay lang kasama ko. Paguwi ng mga boylets meron silang dala para sakin pinabili pala sila ni kadong syempre nashock naman ako pero di naman ako naiyak kasi o.a. naman yun.
Pangalawang balentayms namin, sa binangonan kami nakatira medyo nasurprise din ako nun kasi kahit alam ko sa puso ko na bibigyan nya talaga ako ng bulaklak may drama pa kasi sya wala na daw syang mahanap. Yun pala tinago nya dun sa may pintuan, pati si tita bot  binigyan nya din at dun ako mas natuwa ang sweet sweet talaga ni beb.

Last year, sila jannel, anna at ang boylet nyang si zoto ang mga kadate ko, pumunta kami sa festival mall at sobrang daming tao halos wala kaming makuhang parking space. Pagdating sa mall sobrang init halos wala kaming mapwestuhan. Kung totoong baduy lang ang nagdadate sa mismong araw ng mga puso, dun ko napatunayan na ang dami talagang baduy sa pilipinas. Nung kumain kami sa teriyaki boy may lumapit samin na mascot at binigyan nya kami ng bulaklak aangkinin ko sana pero pinaubaya ko nalang kay jannel kasi broken hearted ang lola mo that time. Nung paalis na kami merong complimentary cookie at parang lollipop sa kinainan namin at yun ang talagang inangkin ko para ipasalubong kay mimig ko. Binilhan ko si kadong ng gift teddy bear na nasa lata (na dinala nya sa opis nila at dinisplay na station nya.sweet diba?) Paguwi ko nakita ko syang nagtitiklop ng makulay na papel, sinearch pa daw nya un sa internet kung pano gawin at maging korteng bulaklak ang ending ako na ang gumawa at di na natapos.hahahaha!

Ngayong taon alam ko hindi surprise to o kung ano man, alam kong wala akong mapapala dahil hilahod kami. Ewan ko ba dun dati kahit walang okasyon, paggising ko may loveletter na , na kung di man nakalagay sa tabi ko eh nakadikit  kung saan saan. Ngayon tinatamad na atang gumagawa, wala ng masabi kasi araw araw kami magkasama. Meron ding time dati ginawan nya ko ng parang flash movie regalo nya nung anniversary namin kilig na kilig kasi ako dun at pinapanood ko kung kanikanino ang haba talaga ng hair ko! Ang ganda ganda ko!

Di naman ako maselan, kahit gumamelang lanta na pwede kong gawing bubbles ok na sakin, importante sakin yung effort, yung tipong sumagi ka pala sa isip nya. di naman ako naghahangad ng bonggang surprises, ok na kong haranahin nya gamit yung gitarang laruan ni mig. di ko din feel ang date, ipagtimpla nya lang ako ng bigerlai tea (tama ba sfelling?) solb na ko.

Sana mabasa to ni beb para naman makaramdam sya. Ngayon kasi kung di mo pa sya sasapakin sa mukha o kukurutin sa suso di pa magkukusa eh.hahaha!

Beb, if ever man mabasa mo to, mahiya ka naman aliwin mo naman ako, di naman kelangan ng pera para paramdan saken na kahit 2 na anak natin eh special parin dapat ang feb 14. Syet ka!




No comments:

Post a Comment